Một câu chuyện về thực khuẩn thể

Được cung cấp bởi medperts: Sự phục hưng của thực khuẩn thể

Cuộc chiến chống lại các mầm bệnh kháng đa kháng có thể giành được thắng lợi dưới sự giúp sức của các vi khuẩn.

Đó là một phần trong công việc của Tiến sĩ Christine Rohde là câu cá ở các vùng nước sâu. Là một nhà vi sinh vật học tại DSMZ, Bộ sưu tập Các Vi Sinh vật và Nuôi cấy Tế bào tại Đức (1) của Học viện Leibniz , bà đang tìm kiếm các thực phẩm có chứa thực khuẩn thể. Đây là những virut đặc biệt được tìm thấy trong tự nhiên và hoạt động như những kẻ thù tự nhiên của các vi khuẩn nguy hiểm đồng thời vô hại đối với con người.
Từ thời xa xưa, các vi rút đã kiểm soát được số lượng các vi khuẩn trên thế giới. Một phần ba trên toàn bộ khối lượng vi khuẩn liên tục bị tiêu diệt bởi các thực khuẩn thế. Các chuyên gia ước tính số lượng các thực khuẩn thế trên trái đất ở mức 10³². Trong cuộc khủng hoảng hiện nay về các kháng sinh ngày càng tăng mất tác dụng và các sinh vật đa kháng, các nhà nghiên cứu và các bác sĩ đang xem xét kỹ lưỡng các thực khuẩn thế.

Đơn giản, hợp lý và bền vững

Người ta đang dành ngày càng nhiều sự quan tâm đến cuộc chiến chống lại các mầm bệnh trong bệnh viện nhờ các phương pháp thay thế như điều trị bằng các thực khuẩn thể. Trong nỗ lực tiếp sức thêm cho cuộc chiến này, Christine Rohde và các đồng nghiệp của bà vượt qua các nhà máy xử lý nước thải, dòng sông, đồng cỏ chăn nuôi để tìm đúng loại thực khuẩn thể lytic để chấm dứt các mầm bệnh nguy hiểm như tụ cầu khuẩn (2), vi khuẩn tiêu chảy gây tử vong Clostridium difficile hoặc vi khuẩn Gram âm từ họ vi khuẩn đường ruột.

"Trong bối cảnh khủng hoảng về thuốc kháng sinh và thực tế đặc biệt là các kháng sinh phổ rộng có thể phá hủy dạ dày và hệ thực vật ruột, việc sử dụng nguyên lý logic sinh học dùng thực khuẩn thể chống lại các mầm bệnh là dễ dàng và đơn giản hơn," Rohde cho biết. Bà cũng nhấn mạnh: "Ngoài ra, với thực khuẩn thể chúng ta không phải đối phó với các vấn đề môi trường gây ra bởi thuốc kháng sinh vốn có tác động lâu dài. Các loài trong vương quốc động vật tiếp xúc với thuốc kháng sinh và cũng bắt đầu kháng thuốc. Sử dụng các thực khuẩn thể có thể tránh được vòng tuần hoàn không may này.

Phương pháp sử dụng thực khuẩn thể yêu cầu"một cách thức tiếp cận hoàn toàn khác"

Để tận dụng tốt hơn các lợi ích điều trị tiềm năng, Rohde ủng hộ việc thành lập các bộ sưu tập thực khuẩn thể phù hợp. Để đạt được mục đích này, DSMZ muốn mở rộng nhân sự của họ.
Tìm các thực khuẩn thể thích hợp, lựa chọn và sau đó – trong bước tinh chế dược phẩm tiếp theo – nuôi chúng đến mức được gọi là Tiêu chuẩn Thực hành Sản xuất Tốt (8) vì công đoạn điều chế thuốc là cực kỳ phức tạp và đòi hỏi làm việc chuyên sâu. "Với các thực khuẩn thể người ta phải tư duy theo một cách thức hoàn toàn khác," theo quan điểm ​​của Rohde. Vì vậy, sẽ tốt hơn khi các công ty nhỏ có thể thực sự hiểu được tình hình, tập trung vào sản xuất các thực khuẩn thể vì mục đích y tế. Điều cần thiết là sự hợp tác hiệu quả giữa các nhà vi sinh học và bác sĩ.

Danh sách tài liệu tham khảo

Giới thiệu về medperts

medperts là một nền tảng kiến ​​thức và trao đổi kiến thức dành cho các chuyên gia gây mê, bác sĩ chăm sóc tích cực, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ điều trị bệnh thận, bác sĩ chỉnh hình và bác sĩ phẫu thuật chấn thương. Cổng thông tin có thể được truy cập qua www.medperts.com và các tên miền khác hoặc qua các điện thoại thông minh iPhone và Android có cài đặt ứng dụng. Chỉ các bác sĩ được cấp phép mới truy cập được vào toàn bộ nội dung và tính năng của medperts; Điều này đảm bảo rằng các nội dung y học chỉ được cung cấp cho các nhóm chuyên gia và phục vụ trao đổi kiến ​​thức giữa các thành viên dựa trên chuyên môn. Sau khi đăng ký thành công, mỗi bác sĩ có thể đóng góp vào sự trao đổi chuyên môn và tận dụng tất cả những lợi ích mà nền tảng cung cấp cho công việc hàng ngày của họ. medperts được sử dụng miễn phí.

Phòng biên tập y khoa của medperts nghiên cứu các chủ đề về lĩnh vực y khoa hiện đại hàng ngày và đưa ra các kết quả nghiên cứu và phát triển khoa học quan trọng nhất mà bạn có thể truy cập. Để cung cấp cho bạn thông tin có chất lượng cao, các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm và các nhà báo chuyên ngành y tế sẽ chịu trách nhiệm quản lý phòng biên tập.