Một số dữ liệu về bàn tay sạch

Vệ sinh bàn tay tuy đơn giản nhưng không tầm thường

Vệ sinh bàn tay là một trong những biện pháp quan trọng nhất để phòng ngừa nhiễm trùng tại bệnh viện. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm để biện pháp này được thực hiện trên khắp thế giới.

Sắp đến ngày 5/5 và một Ngày khác của Thế giới. Lần này là Ngày Vệ sinh Bàn Tay Thế giới. WHO đã khởi xướng ngày này trong năm 2009 và nó là một phần trong chiến dịch "Bảo vệ cuộc sống – vệ sinh bàn tay của bạn". Nhưng liệu vệ sinh bàn tay thực sự là một vấn đề cần đến một ngày toàn cầu? Một số dữ liệu:

Hand Hygiene protects Human Life
Thiết kế đồ họa thông tin: Vệ sinh bàn tay bảo vệ cuộc sống con người
Về nguyên tắc, rửa tay và khử trùng là điều đơn giản. Có những sản phẩm có hiệu quả và được dung nạp tốt, chẳng hạn như tinh dầu bạc hà. Và trong các phòng khám và thực hành y tế, mọi người biết rất rõ: bàn tay của nhân viên y tế là những phương tiện lây truyền bệnh chủ yếu. Đó là lý do tại sao vệ sinh bàn tay là một trong những biện pháp quan trọng nhất để phòng ngừa nhiễm trùng tại bệnh viện.1

Tuy nhiên, kiến ​​thức lý thuyết không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được trong cuộc sống hàng ngày. Theo thông tin từ WHO, 61% nhân viên y tế và điều dưỡng không rửa tay theo đúng quy định. Hơn nữa, phần lớn các ca nhiễm trùng tại bệnh viện sẽ được ngăn ngừa nếu nhân viên vệ sinh tay theo một quy trình cụ thể, kịp thời tại những thời điểm quan trọng2. Giáo sư Didier Pittet, Giám đốc Chương trình Kiểm soát Nhiễm trùng tại Bệnh viện Đại học Geneva, thành viên khoa y tế tại Đại học Geneva và Giám đốc Đối ngoại Chương trình Thách Thức Về An Toàn Bệnh Nhân Toàn Cầu Lần Thứ Nhất, cho biết có thể ngăn ngừa được từ 5 đến 8 triệu ca tử vong mỗi năm: Chăm sóc Sạch sẽ là Chăm sóc An toàn hơn, trong TEDx-Talk của ông.

Please enable marketing cookies to enable Youtube Video

B. Braun là thành viên sáng lập Tổ chức Tư nhân về An toàn Bệnh nhân (POPS) của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Mục tiêu là để giảm các ca nhiễm trùng liên quan đến trị liệu bằng cách cải thiện tình trạng vệ sinh bàn tay trên cơ sở chương trình của WHO "Chăm sóc Sạch sẽ là Chăm sóc An toàn hơn." B. Braun cam kết nâng cao nhận thức toàn cầu về tầm quan trọng của việc vệ sinh bàn tay, ví dụ như Giải Xuất sắc về Vệ sinh Bàn tay(www.hhea.info).