Bản tin B. Braun Việt Nam

B. Braun Việt Nam đồng hành cùng chiến dịch "Vệ sinh tay toàn cầu"

Chiến dịch "Vệ sinh tay toàn cầu" năm nay đã được các bệnh viện tại Việt Nam thực hiện mạnh mẽ với chủ đề: “Clean Care for All: It’s in your hands” của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Chương trình vệ sinh tay hàng năm có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cũng như thúc đẩy sự tuân thủ vệ sinh tay của nhân viên y tế. Từ năm 2009, WHO đã phát động chiến dịch "vệ sinh tay toàn cầu” và yêu cầu các nước thành viên cam kết tham gia thực hiện. Việt Nam là một trong số các nước đã ký cam kết tham gia chiến dịch này ngay từ năm đầu tiên sau khi phát động phong trào và ngày 28/06/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương đã tổ chức ngày hội vệ sinh tay với sự tham gia của Ban Giám Đốc, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ cùng các Trưởng phó Khoa phòng, nhân viên y tế ...

Nối tiếp với Bệnh viện Hùng Vương, sáng ngày 18/7/2019 Bệnh viện Nhi Đồng 1 tổ chức buổi Lễ phát động Chiến dịch vệ sinh tay năm 2019 tại sân cờ Bệnh viện. Tham dự lễ phát động có mặt ThS Lương Văn Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành y tế và khách mời đến từ các bệnh viện bạn cùng với các thành viên mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn trong toàn bệnh viện. Trong buổi lễ phát động diễn ra vô cùng hào hứng này, toàn thể lãnh đạo bệnh viện, khoa, phòng ký cam kết “Vệ sinh tay” và “Bệnh viện vệ sinh” để đây không đơn giản là một lời hứa mà còn là hành động thiết thực nhất của bệnh viện gửi đến bệnh nhi và thân nhân bệnh nhi.

Đồng hành với các bệnh viện, B. Braun mong muốn được đưa chiến dịch này lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, không những nâng cao nhận thức cho nhân viên y tế mà còn là bệnh nhân và người nhà. Qua đó, tăng tỉ lệ tuân thủ vệ sinh tay, làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện. Bên cạnh các hoạt động như nhảy flashmob, thi thiết kế poster theo chủ đề, các hoạt động đào tạo cũng được diễn ra ở khắp các bệnh viện trong cả nước.