Bản tin B. Braun Việt Nam

Lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM và B. Braun Việt Nam

Ngày 24/07/2019 vừa qua đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM và B. Braun Việt Nam. Đây là hoạt động tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị, đồng thời báo cáo những hoạt động đã thực hiện được trong năm 2018 và đặt ra kế hoạch hợp tác năm 2019.

Tại buổi lễ, PGS TS BS. Trương Quang Bình – Phó Giám Đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) chia sẻ rằng Bệnh viện rất hân hạnh khi có thêm một dấu ấn nữa trong quá trình hợp tác với B. Braun Việt Nam - nơi cung cấp sản phẩm y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu, mang lại cơ hội phát triển chuyên môn, đào tạo, nghiên cứu khoa học. Ông mong muốn sẽ mở rộng chương trình nghiên cứu khoa học, đào tạo với quy mô lớn hơn, hợp tác toàn diện đưa BV ĐHYD thành Trung tâm đào tạo, huấn luyện, phát triển kỹ thuật mới uy tín tại Việt Nam và khu vực. Ngoài ra, Bệnh viện cũng tập trung vào việc đào tạo, phát triển nguồn lực nòng cốt để công tác quản trị bệnh viện đạt hiệu quả tối ưu.

Ông Torben Minko – Tổng Giám Đốc Công ty B. Braun Việt Nam cho biết sau nhiều năm hợp tác, hai bên đã đạt được những cột mốc thành công trong sự phát triển chung. Ông cho biết thêm Công ty rất mong muốn có thêm nhiều cơ hội để hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện. Ngoài ra, ông cũng giới thiệu sơ bộ các hoạt động của công ty bao gồm cả nhà máy sản xuất thiết bị y tế tại Thanh Oai Hà Nội, đồng thời hoạt động kinh doanh và tiếp thị bao gồm 04 ngành chính phục vụ cho bệnh viện (Hospital Care), bệnh nhân ngoại viện (OPM), hỗ trợ các thiết bị cho phẩu thuật (Aesculap) và chuyên ngành thận nhân tạo (Avitum). 

TGĐ B. Braun Việt Nam Torben Minko và PGS TS BS. Trương Quang Bình

Năm 2018 là năm đánh dấu nhiều thành tựu vượt bậc về đào tạo quốc tế của BV ĐHYD như chứng nhận “Center of Excellence” của Trung tâm Tim mạch, cũng như nhiều thành công và giải thưởng khác trong nước và quốc tế. Cả hai bên thống nhất kế hoạch 2019 sẽ tập trung vào các vấn đề ngoại khoa như phẫu thuật tim mạch, ngoại tiêu hóa, phẫu thuật thần kinh, kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, hỗ trợ dinh dưỡng cho bênh nhân, đẩy mạnh việc tiếp cận và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới. Với mục tiêu phát triển BV ĐHYD trở thành địa chỉ y tế trong điều trị, đào tạo và nghiên cứu khoa học uy tín của khu vực Đông Nam Á, Bệnh viện tập trung đẩy mạnh công tác quản lý bệnh viện, và các chương trình hỗ trợ học thuật, nghiên cứu, đào tạo cho nguồn nhân lực trẻ tiềm năng.

Hy vọng mối hợp tác giữa Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM và B. Braun Việt Nam sẽ tiếp tục bền chặt, lâu dài vươn lên tầm cao mới!