Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia khai trương Nhà máy Dược phẩm mới của Đức tại Karawang

Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia khai trương Nhà máy Dược phẩm mới của Đức tại Karawang

Bộ trưởng Bộ Y tế nước Cộng hòa Indonesia, Tiến sĩ Dr. Nila Djuwita F. Moeloek, chính thức khai trương nhà máy dược phẩm mới của PT B. Braun Medical Indonesia tại Karawang ngày hôm nay, nhà máy này sẽ sản xuất các sản phẩm dịch truyền tiên tiến để đáp ứng nhu cầu Thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bukit Indah - Karawang. Được xây dựng trên diện tích 19 ha với giá trị đầu tư khoảng 900 tỷ IDR, nhà máy sẽ trở thành điểm sản xuất chính của B. Braun, một công ty công nghệ y tế và dược phẩm hàng đầu thế giới. Nhà máy được trang bị công nghệ tiên tiến để sản xuất các sản phẩm y tế chất lượng cao và an toàn. Lễ khai mạc cũng do thành viên của Hội đồng Quản trị, B. Braun Melsungen và Chủ tịch của B. Braun Châu Á Thái Bình Dương, Anna Maria Braun; Trưởng phòng Giám sát Thực phẩm và Dược phẩm (BPOM), bà Ir. Penny Kusumastuti Lukito; và Thống đốc của vùng Karawang, Tiến sĩ Cellica Nurrachadiana.

Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Indonesia, Giáo sư Tiến sĩ Dr. Nila Djuwita F. Moeloek, nói, "Xin chúc mừng B. Braun cho việc khai trương nhà máy dược phẩm mới ở Indonesia. Tôi rất vui mừng vì sự đầu tư này sẽ tăng thêm sự có mặt của các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ đẳng cấp thế giới và các dịch vụ cho công dân của chúng tôi, hỗ trợ cho các nỗ lực của chính phủ nhằm cung cấp các dịch vụ hệ thống y tế tốt cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội của Indonesia với vai trò nhà xuất khẩu dịch truyền."

Chủ tịch Braun Braun Châu Á Thái Bình Dương, Bà Anna Maria Braun, cho biết: "Trong suốt 178 năm, B. Braun đã có tầm nhìn để bảo vệ và cải thiện sức khoẻ của người dân trên toàn thế giới. Chúng tôi đã phục vụ nhân dân Indonesia bằng các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi trong gần 40 năm qua và ngày nay, chúng tôi tự hào tiếp tục cam kết với đất nước và người dân của mình bằng cách xây dựng nhà máy dược phẩm này, sẽ trở thành nhà máy sản xuất dược phẩm chính trong Khu vực Châu Á Thái Bình Dương. B. Braun mong muốn hỗ trợ đầy đủ các nguyện vọng của Bảo hiểm Y tế Quốc gia (JKN) để cung cấp các sản phẩm y tế đẳng cấp thế giới và giá cả phải chăng cho người dân Indonesia ".

Sự đầu tư của B. Braun vào nhà máy sản xuất mới nhất của nó là phù hợp với Chỉ thị của Tổng thống số 6 năm 2016 về Tăng tốc Công nghiệp Dược và Dụng cụ Y tế và Quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế số 17/2017 về Kế hoạch hành động về Phát triển Dược phẩm và Thiết bị y tế ở Indonesia. Khi nhà máy mới bắt đầu hoạt động, Indonesia sẽ có thể giảm thiểu sự phụ thuộc vào các sản phẩm nhập khẩu và thậm chí có thể biến mình thành một nước xuất khẩu, có khả năng dự đoán tình trạng thiếu thuốc trong tương lai.

Việc xây dựng nhà máy sẽ được hoàn thành trong hai giai đoạn. Năng suất hàng năm của nhà máy sẽ đạt 15 triệu chiếc trong giai đoạn đầu và tiến tới công suất sản xuất hàng năm là 48 triệu chiếc khi bước vào giai đoạn xây dựng thứ hai. Dịch truyền và Dịch truyền và các sản phẩm tiêm truyền sẽ đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân ở Indonesia và xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Dịch truyền là một trong những phương pháp điều trị cơ bản cho bệnh nhân. B. Braun sản xuất các dịch truyền trong hộp chứa khép kín, làm giảm nguy cơ ô nhiễm không khí, vi khuẩn và không do vi khuẩn. Một số sản phẩm sẽ được sản xuất tại nhà máy mới là Ecosol Ringer Lactate, Sterofundin ISO, Ecosol Sodium Chloride 0,9%, Ecosol Glucose 5% và Ecosol Glucose 10%.

Về công ty B.Braun

Với hơn 60.000 nhân viên ở 64 quốc gia, B. Braun là một công ty chăm sóc sức khoẻ toàn cầu hàng đầu chuyên về các giải pháp liên quan đến liệu pháp truyền dịch, chỉnh hình, phẫu thuật thần kinh, gây tê, trị liệu máu ngoại khoa, phẫu thuật cột sống, chăm sóc bệnh tiểu đường, dinh dưỡng lâm sàng, quản lý vết thương, Công nghệ phẫu thuật. Năm 2016, B. Braun đạt doanh thu là 6,47 tỷ Euro.

Tại Indonesia, B. Braun sở hữu hai pháp nhân, đó là B. Braun Medical Indonesia, văn phòng tại Jakarta; Và B. Braun Pharmaceutical Indonesia, địa điểm sản xuất tại Karawang, phía Tây Java. B. Braun Medical Indonesia phụ trách việc tiếp thị và phân phối các thiết bị y tế và dược phẩm. Văn phòng kinh doanh của nó có mặt khắp cả nước và nó tự hào đóng một vai trò quan trọng trong việc giáo dục và đào tạo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe phù hợp với tầm nhìn của mình để cải thiện chăm sóc sức khoẻ trên khắp Indonesia.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:

Enny Indrayanti
Human Resource &
Corporate Communications Director
B. Braun Medical Indonesia
Ph : +62 21 52907177
E : enny.indrayanti@bbraun.com


Matej Gaspar
Inke Maris & Associates
Communications Consultant
for B.Braun Medical Indonesia
Ph : +62 21 828 1250
E : matej.gaspar@inkemaris.com