Tin tức B. Braun

B. Braun vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng

Tất cả các ngành đã đóng góp vào sự phát triển tích cực của Tập đoàn

  • Doanh số bán hàng: 6.130 triệu euro (năm trước: 5.430 triệu euro, +12,9%)
  • Lợi nhuận ròng : 547 triệu euro (năm trước: 438, +24,9%)
  • EBITDA: 878 triệu euro (năm trước: 798 triệu euro, +10.0%)
  • Tỷ lệ vốn cổ phần (đã điều chỉnh): 45 % (năm trước: 44 %)
  • Số nhân viên toàn cầu: 56.000 (năm trước: 54.017); Nước Đức: 14.230 (năm trước: 13.616 +4,5%)
  • Đầu tư mở rộng năng lực, cũng như chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển: 1.049 triệu euro (năm trước: 1.160 triệu euro)

Melsungen/Morschen. Tập đoàn B. Braun đã tăng doanh số bán hàng của mình lên 12,9% trong năm tài chính lên tới 6.130 triệu euro (năm trước: 5.430 triệu euro). EBITDA tăng 10,0% lên 878 triệu euro (năm trước: 798 triệu euro). "Chúng tôi rất hài lòng với sự phát triển kinh tế của năm tài chính vừa qua. Chúng tôi vượt ngưỡng dự báo tăng trưởng doanh thu và cũng đã cải thiện đáng kể lợi nhuận hoạt động,"Chủ tịch HĐQT, Giáo sư Heinz-Walter Große cho biết trong buổi họp báo cáo tài chính vào thứ Tư, ngày 23/03, khi ông trình bày về các số liệu chính cho năm tài chính 2015 cùng với Giám đốc Tài chính, Tiến sĩ Annette Beller.

Thị trường Đức đã ổn định trở lại với mức tăng trưởng doanh thu 3,6%, cũng như thị trường châu Âu (trừ Đức) với mức tăng trưởng 4,1%. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương được hưởng lợi từ những thay đổi về tỷ giá hối đoái và lần đầu tiên tăng 23,4% lên hơn một tỷ euro. Đồng USD mạnh lên giúp tăng 31% doanh số bán hàng tính theo đồng euro tại khu vực Bắc Mỹ. Ngược lại, trong một số trường hợp, sự suy giảm đáng kể của các đồng tiền địa phương đối với đồng euro dẫn đến thị trường khu vực Mỹ La tinh không vượt quá mức tăng trưởng trung bình là 4,8 %. Châu Phi và khu vực Trung Đông tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng trưởng 15,2%.

Tăng trưởng ở tất cả các ngành
Tất cả các ngành đều đóng góp vào sự phát triển tích cực của Tập đoàn. Ngành Hospital Care đã tăng doanh số bán hàng 13,0% lên 2.856 triệu euro (năm trước: 2.528 triệu euro). Các lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng và thiết bị truyền dịch sự đã đạt được các mức tăng trưởng mạnh mẽ. Sự phát triển kinh doanh ở Mỹ rất khả quan. Cụ thể, hệ thống truyền dịch Duplex cũng như từng loại phụ gia thuốc (CAPS) có tác động thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. \

Trong năm báo cáo, Ngành Aesculap đã báo cáo doanh thu là 1.663 triệu euro (năm trước: 1.498 triệu euro), tăng 11,0 % so với năm trước. Các thị trường tăng trưởng mạnh bao gồm Trung Quốc, Mỹ, Nga, Đức và Ba Lan. Mức tăng trưởng doanh thu đã được công bố cụ thể trong các dụng cụ phẫu thuật và sản phẩm nội soi.

Ngành Thị trường Quản lý Ngoại trú (OPM) đạt doanh thu 741 triệu euro (năm trước: 644 triệu euro), tăng 15,0 % so với năm trước. Các phân khúc thị trường chăm sóc vết thương và khử trùng được công bố tăng trưởng mạnh mẽ. Sự tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ đối với các sản phẩm truyền dịch ở Mỹ. Nhưng doanh số bán hàng cũng tăng mạnh trong năm báo cáo ở các khu vực Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương và Châu Mỹ La tinh.

Ngành B. Braun Avitum tăng 14,7% và doanh thu tăng lên 846 triệu euro (năm trước: 738 triệu euro). Ngành này đã có sự phát triển tốt về doanh số trong phân khúc kinh doanh sản phẩm, nhờ đó Trung Quốc, Nga, Mỹ và Mêhicô là những động lực tăng trưởng chính. Các trung tâm chạy thận B. Braun đã có kết quả rất khả quan trên toàn thế giới. Ngành này đã được mở rộng thành công thông qua việc mua thêm các trung tâm chạy thận bổ sung, có tác động tích cực đến doanh thu trong năm báo cáo.

Tổng mức đầu tư cao để đảm bảo tương lai
Trogn năm 2015, B. Braun đã đầu tư 1.049 triệu euro (năm trước: 1.160 triệu euro) vào mở rộng năng lực sản xuất cũng như vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và quy trình mới, bảo đảm thị phần trong các lĩnh vực kinh doanh chiến lược quan trọng với các thương vụ mua lại chọn lọc.

Ví dụ, Ngành Hospital Care tiếp tục mở rộng năng lực toàn cầu cung cấp các dịch truyền khối lượng lớn cho các thị trường Tây Ban Nha, Indonesia, Malaysia và Mỹ, cũng như đầu tư vào sản xuất các bình chứa dung dịch tiêm cỡ nhỏ ở Berlin. Một khu sản xuất mới ở Nhật Bản tăng cường thêm công suất cung cấp các loại thuốc gây tê khu vực cũng như cải thiện an toàn khi xảy ra động đất. Việc đổi mới trụ sở của ngành Aesculap ở Tuttlingen đang được tiến hành thông qua các khoản đầu tư bổ sung. Ngành Thị trường Bệnh nhân Ngoại trú (OPM) đang mở rộng năng lực sản xuất của mình với việc bổ sung thêm một dây chuyền sản xuất kim tiêm thứ ba và đầu tư vào Pháp. Việc xây dựng khu nhà mới cho các dung dịch dinh dưỡng đơn lẻ tại Melsungen đã sắp hoàn thành. Ngành B. Braun Avitum đang tăng cường thị phần bổ sung thông qua việc mua lại Dialyse Trainings-Zentren GmbH (DTZ) ở Đức và các trung tâm chạy thận bổ sung ở các quốc gia chọn lọc.

Gia tăng lực lượng lao động
Tập đoàn B. Braun có 55.719 nhân viên tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2015. Con số này tăng 3.2% so với năm trước là 54.017 người. Tại Đức, số nhân viên tăng 4.5% lên 14.230 (năm trước: 13.616). Lý do chính cho sự gia tăng này là việc tiếp tục mở rộng sản xuất cũng như nghiên cứu và phát triển. Tập đoàn cũng đã bổ sung thêm các công ty phân phối mới ngoài việc mua lại và thành lập các công ty mới.

Tại Brazil, Đức, Malaysia, Ba Lan, Thụy Sĩ và Việt Nam, hiện tại có 1.092 (năm trước: 1.149) thanh niên đang được đào tạo, trong đó 115 người (năm trước: 111) đang được đào tạo kết hợp với một khóa học tại Đức. Tổng cộng 332 (năm trước: 300) học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo tại các địa điểm nói trên; 261 người học việc (năm trước: 224) đã được nhận vào công ty.

Triển vọng
"Một chủ đề quan trọng của năm tài chính vừa qua là Chiến lược năm 2020 của chúng tôi. Là một đối tác hệ thống về chăm sóc sức khoẻ, chúng tôi muốn hiểu rõ hơn về các vấn đề của khách hàng và phát triển các giải pháp phù hợp thông qua sự hợp tác. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên định đi theo con đường này," Giáo sư Große nâận định.
B. Braun mong đợi ​​Tập đoàn sẽ công bố tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong năm tài chính 2016. Theo Giáo sư Große, tăng trưởng doanh thu sẽ từ 4-6%, với giả định tỷ giá không đổi.