Học Sinh Penang Khám Phá Khoa Học Di Truyền

Học Sinh Penang Khám Phá Khoa Học Di Truyền

Học sinh tiểu học và trung học tham gia vào Tuần lễ Di truyền B. Braun từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 9 năm 2016 tại Penang Science Cafe @ Heritage.

Penang, 26 tháng 9 năm 2016 – 248 học sinh tiểu học và trung học từ 15 trường học tại Penang sẽ tham gia Tuần lễ Di truyền B. Braun từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 9 năm 2016 tại Penang Science Cafe @ Heritage. Được tài trợ bởi B. Braun Medical Industries, các hội thảo nhằm mục đích để sinh viên Penang khám phá những kỳ quan về di truyền học, và truyền cảm hứng cho họ lựa chọn ngành Khoa học Y sinh làm con đường sự nghiệp, qua đó nuôi dưỡng một đội ngũ các nhà khoa học và chuyên gia y tế tài năng cho đất nước.

Việc tổ chức các Hội thảo Di truyền học được chủ trì bởi Ngài Thống đốc Bang Penang, ông Lim Guan Eng, người đã phát biểu, “Khi Penang phát triển ngành y sinh học, chúng ta có thể cảm nhận sự hội tụ với một trung tâm điện tử hàng đầu thế giới hiện nay. Penang có thể trở thành một trung tâm tri ​​thức hàng đầu ở Malaysia với yếu tố 3T (tài năng, công nghệ và tiếp thu những ý tưởng mới). Chúng ta rất may mắn khi B. Braun sẵn sàng giúp sức để thực hiện khát vọng này.”

Dato Yoon Chon Leong, Giám đốc Trung tâm khoa học Penang (PSC), nói: “Mục đích chính của PSC là đảm bảo rằng các thế hệ tương lai của chúng ta có trình độ cao về kiến ​​thức các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (S.T.E.M). Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ B. Braun Medical Industries, Trụ cột về Khoa học Đời sống và Sức khỏe Y tế thuộc PSC, tổ chức những hội thảo này để thu hút sự quan tâm mạnh mẽ đến lĩnh vực Khoa học Di truyền học.”

Bà Anna Maria Braun, Thành viên Hội đồng Quản trị của B. Braun Melsungen AG và Chủ tịch của B. Braun khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho biết, “Đồng hành phát triển với Penang trong 44 năm qua, B. Braun rất vinh dự được có cơ hội tiếp tục đóng góp cho cộng đồng địa phương. B. Braun hy vọng rằng thông qua các cuộc hội thảo này, sự ham hiểu biết lâu dài và sự quan tâm sâu sắc về Khoa học sẽ được gieo trồng để ươm thành một thế hệ mới các nhà tư tưởng tài năng và nhà cách tân cho đất nước.”

Một nhóm các nhà khoa học thuộc Sáng kiến Nhịp ​​Cầu Khoa học của Đại học Kassel ở Đức sẽ tiến hành các cuộc hội thảo kéo dài một tuần. Trong 20 năm qua, Sáng kiến Nhịp ​​Cầu Khoa học đã giúp nâng cao kiến ​​thức khoa học cho các trường học và công chúng ở Đức. Giờ đây họ sẽ giúp học sinh Penang ở các độ tuổi khác nhau khám phá những điều căn bản về di truyền học, kiểm tra ADN và tìm hiểu cách xác định đặc tính của sinh vật sống. Chúng cũng sẽ học cách xác định dấu vân tay di truyền bằng cách phóng to các đoạn ADN bằng kỹ thuật Phản ứng chuỗi polymerase (PCR).

Được mời thông qua sự hỗ trợ của Trung tâm Khoa học Penang, 248 sinh viên tham gia các hội thảo di truyền học đến từ SK Convent Light Street, SK Convent Green Lane, SK Francis Light, SK Methodist (P), SK St Xavier Cawangan, SM Penang Free, SJK (C) Keong Hoe, SMK Gemilang, SMK St George, SMK Perempuan China, SMK Bukit Jambul, SMK Methodist (L), SMJK Heng Ee, SMJK Chung Ling Penang và SMK Simpang Empat (SPT).
Di truyền là một trong những lĩnh vực nghiên cứu khoa học quan trọng nhất để bảo vệ tương lai của nhân loại. Nghiên cứu về di truyền học cho chúng ta các câu trả lời về cách chúng ta có thể chữa bệnh, cải thiện sức khoẻ con người, quản lý các thách thức về môi trường; cũng như phát triển các giải pháp nông nghiệp tiên tiến để tiếp tục cung cấp thực phẩm cho òoàn bộ dân số trên thế giới. Các nhà sinh vật học có trình độ giỏi rất cần thiết trong các lĩnh vực y sinh, nông nghiệp, chăn nuôi, khoa học vật liệu và quản lý đa dạng sinh học.

Giới thiệu về B. Braun

Với hơn 56.000 nhân viên tại 64 quốc gia, B. Braun là một trong những nhà sản xuất thiết bị y tế, dược phẩm và dịch vụ hàng đầu trên thế giới. Thông qua đối thoại mang tính xây dựng, B. Braun phát triển các hệ thống sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mang tính tiến triển và tiến bộ - và kết quả là cải thiện sức khoẻ của người dân trên toàn thế giới. Vào năm 2015, Tập đoàn đã đạt được doanh thu khoảng 6,13 tỷ euro.


B. Braun Medical Industries tại Penang, Malaysia là một trong những điểm sản xuất lớn nhất của Tập đoàn với hơn 7.000 nhân viên, sản xuất các dung dịch chăm sóc sức khoẻ cho thị trường thế giới. Trụ sở chính của B. Braun tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng đặt tại Penang. Tại Petaling Jaya, B. Braun Medical Supplies phục vụ các chuyên gia y tế Malaysia và đào tạo cho các bác sĩ tại Học viện Aesculap nổi tiếng thế giới.