Hội nghị Sốt xuất huyết khu vực Châu Á

Hội nghị Sốt xuất huyết khu vực Châu Á

Sốt xuất huyết nổi lên như một vấn đề toàn cầu kể từ những năm 1950. Khoảng một nửa dân số thế giới đang có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm từ muỗi này.



Sốt xuất huyết được tìm thấy ở các vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, với nhiều ca nhiễm được ghi nhận ở hơn 150 quốc gia. Bệnh nhân sốt xuất huyết biểu hiện hội chứng sốt không đặc hiệu trong giai đoạn sớm và do đó có thể không chẩn đoán sớm được. Mặc dù không phải tất cả các trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết đều dẫn đến bệnh tật, một số bệnh nhân sốt xuất huyết có thể bị sốt xuất huyết thể nặng và hội chứng sốc dengue có thể gây tử vong. Ngày nay, chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc giải quyết các biến chứng liên quan đến sốt xuất huyết có thể dẫn đến nhập viện và/hoặc tử vong.

Do các thách thức này và dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế Malaysia, Hiệp hội Hóa trị liệu các Bệnh Truyền Nhiễm Malaysia & (MSIDC), Trung tâm Giáo dục & Nghiên cứu các Bệnh Truyền Nhiễm Nhiệt đới (TIDREC), Học viện Aesculap - Malaysia và Trung tâm Hợp tác của WHO (WHOCC) nhằm nghiên cứu mẫu virus lây truyền qua các động vật chân khớp (Arbovirus) & Các nghiên cứu đã chủ động cung cấp một nền tảng giải quyết các vấn đề liên quan đến những thách thức, chẩn đoán, điều trị và các phương pháp tốt nhất để quản lý các mối đe dọa ngày càng gia tăng này trong khu vực.


Tham vấn ý kiến chuyên môn từ hơn 20 diễn giả quốc tế, khu vực ASEAN và địa phương, Uỷ ban khoa học đã cùng nhau lập ra một chương trình toàn diện bao gồm bảy (7) phiên thảo luận toàn thể và mười một (11) hội nghị chuyên đề đồng thời bao gồm các chủ đề như

•Các Dự đoán Lâm sàng về Bệnh Sốt xuất huyết Thể nặng
• Tiêm chủng sốt xuất huyết : Toàn cảnh hiện nay tại Châu Á
• Các chiến lược sáng tạo & công cụ giám sát sốt xuất huyết & kiểm soát
• các công cụ phát hiện sốt xuất huyết • Hướng tính của virus và sinh bệnh học
• Cập nhật về Sinh lý bệnh học khi bị Nhiễm trùng sốt xuất huyết
• Thách thức và Chiến lược Giảm Tỉ suất bệnh sốt xuất huyết & Tử vong
• Chia sẻ kinh nghiệm từ các quốc gia khác nhau trong ASEAN về Giám sát Sốt xuất huyết thể nặng, Tiến bộ trong Chẩn đoán Sốt xuất huyết trong Phòng thí nghiệm, Quản lý Chất lỏng Điều trị Sốt xuất huyết, Thực tiễn tốt nhất trong Phương pháp Điều khiển Vector, Sốt xuất huyết trong Nhóm Điều trị Đặc biệt và nhiều hơn nữa.